Chủ đề: Lập trình Scratch
Lập trình Vẽ hình
Bài 1: Vẽ các hình cơ bản
Thực hành 1: Vẽ hình Tam giác, Hình vuông, Ngũ giác, Lục giác
Bài 2: Tô màu hình cơ bản
Thực hành 1:
Bài 3: Vẽ hoa văn từ hình Đa giác
Thực hành 1: Vẽ hoa văn từ hình Tam giác
Bài 4: Vẽ hoa văn từ hình chữ nhật, tròn, elip
Thực hành 1: Vẽ hoa văn từ hình chữ nhật
Bài 5: Vẽ hình kết hợp với biến số
Thực hành 1: Thiết kế chương trình tổng quát vẽ hoa văn từ đa giác
Bài 6: Luyện tập vẽ hình tổng hợp
Thực hành 1:
Thực hành 2:
Thực hành 3:
Thực hành 4:
Thực hành 5: Vẽ và tô màu như sau:
Thực hành 6:Lập trình Chuyển động
Bài 1: Di chuyển tự động
Thực hành 1: Mèo di chuyển và nói “Xin chào Coder nhí …”
- Click vào lá cờ màu xanh
- Mèo di chuyển một đoạn gần đến cạnh phải sân khấu
- Mèo nói “Xin chào Coder nhí …”.
Dừng 3 giây (là 1 câu thông báo từ nhân vật
mèo)
Ví dụ: “Xin chào coder nhí Phúc Khang”
- Mèo tiếp túc nói “Mình là mèo Scratch, cùng mình trở thành coder nhí
nha!!!!”
- Click vào lá cờ màu xanh
- Mèo sẻ di chuyển từ trái sang phải
- Khi chạm sân khấu bên phải, sẻ đi ngược về bên trái
- Click vào lá cờ màu xanh
- Nhiều loại cá khác nhau sẻ cùng bơi từ trái sang phải (tốc độ khác
nhau)
- Khi bơi chạm sân khấu bên phải, sẻ bơi ngược về bên trái
- Click vào lá cờ màu xanh
- Mèo nói “hic hic, không biết ….
Mình bỏ đâu rồi!”. Dừng 2 giây
Ví dụ: “hic hic, không biết
Quyển sách Scratch mình bỏ đâu rồi!”
- Mèo đi qua đi lại khoản 4 lần
- Mèo nói “Ah! Mình nhớ rồi, ….”
Ví dụ: “Ah! Mình nhớ rồi, trên
bàn của bố”
- Click vào lá cờ màu xanh
- Xe bán kem chạy 3 lượt từ trái sang phải
- Đết lượt thứ 4 xe sẻ dừng giữa sân khấu
- Trên xe phát loa thông báo “Kem đây! Kem đây! 10k! 10k!”
- Pico chạy từ bên trái sân khấu chạy đến xe kem
- Pico nói “Bán cho cháu 1 cây kem”
Bài 2: Điều khiển nhân vật bằng chuột, bàn phím
Thực hành 1: Dùng 4 phím mũi tên để điều khiển nhân vật
Bài 3: Lập trình Game hứng trái cây
Bài 4: Lập trình Game các lớn nuốt cá bé
Bài 5: Lập trình Game ăn đồng xu (2)
Bài 6: Lập trình Game Pacman (2)
Lập trình Xử lý số, xâu kí tự
Text to Speech
Bài 1: Nhập, xuất, xử lí dữ liệu cơ bản (2)
1. Tính độ dài đường xích đạo của trái đất