SCRATCH CƠ BẢN

 




Chủ đề: Lập trình Scratch

Lập trình Vẽ hình

Bài 1: Vẽ các hình cơ bản

Thực hành 1: Vẽ hình Tam giác, Hình vuông, Ngũ giác, Lục giác


Hướng dẫn


Thực hành 2: 



Bài 2: Tô màu hình cơ bản

Thực hành 1: 



Thực hành 2: Tô màu hình chữ nhật



Thực hành 3: Tô màu hình thoi



Thực hành 4: Tô màu hình tròn



Thực hành 5: Tô màu hình elip




Bài 3: Vẽ hoa văn từ hình Đa giác

Thực hành 1: Vẽ hoa văn từ hình Tam giác


Thực hành 2: Vẽ hoa văn từ hình Lục giác
Thực hành 3: Vẽ hoa văn từ hình vuông
Thực hành 4: Vẽ hoa văn từ hình ngũ giác




Bài 4: Vẽ hoa văn từ hình chữ nhật, tròn, elip

Thực hành 1: Vẽ hoa văn từ hình chữ nhật

Thực hành 2: Vẽ hoa văn từ hình tròn

Thực hành 3: Vẽ hoa văn từ hình thoi
Thực hành 4: Vẽ hoa văn từ hình elip



Bài 5: Vẽ hình kết hợp với biến số

Thực hành 1: Thiết kế chương trình tổng quát vẽ hoa văn từ đa giác








Bài 6: Luyện tập vẽ hình tổng hợp

Thực hành 1:



Thực hành 2:


Thực hành 3:



Thực hành 4:



Thực hành 5: Vẽ và tô màu như sau:

Thực hành 6: 



Thực hành 7: 












Lập trình Chuyển động

Bài 1: Di chuyển tự động

Thực hành 1: Mèo di chuyển và nói “Xin chào Coder nhí …”

- Click vào lá cờ màu xanh

- Mèo di chuyển một đoạn gần đến cạnh phải sân khấu

- Mèo nói  “Xin chào Coder nhí …”. Dừng 3 giây (là 1 câu thông báo từ nhân vật mèo)

Ví dụ: “Xin chào coder nhí Phúc Khang”

- Mèo tiếp túc nói “Mình là mèo Scratch, cùng mình trở thành coder nhí nha!!!!”

Thực hành 2: Mèo di chuyển chạm cạnh sân khấu và quay lại

- Click vào lá cờ màu xanh

- Mèo sẻ di chuyển từ trái sang phải

- Khi chạm sân khấu bên phải, sẻ đi ngược về bên trái


Thực hành 3: Đàn cá bơi lội dưới nước

- Click vào lá cờ màu xanh

- Nhiều loại cá khác nhau sẻ cùng bơi từ trái sang phải (tốc độ khác nhau)

- Khi bơi chạm sân khấu bên phải, sẻ bơi ngược về bên trái



Thực hành 4: Mèo tìm đồ vật

- Click vào lá cờ màu xanh

- Mèo nói  “hic hic, không biết …. Mình bỏ đâu rồi!”. Dừng 2 giây

     Ví dụ: “hic hic, không biết Quyển sách Scratch mình bỏ đâu rồi!”

- Mèo đi qua đi lại khoản 4 lần

- Mèo nói “Ah! Mình nhớ rồi, ….”

     Ví dụ: “Ah! Mình nhớ rồi, trên bàn của bố”

Thực hành 5: Pico đi mua kem

- Click vào lá cờ màu xanh

- Xe bán kem chạy 3 lượt từ trái sang phải

- Đết lượt thứ 4 xe sẻ dừng giữa sân khấu

- Trên xe phát loa thông báo “Kem đây! Kem đây! 10k! 10k!”

- Pico chạy từ bên trái sân khấu chạy đến xe kem

- Pico nói “Bán cho cháu 1 cây kem”


Code Xe
Code Pico
















Bài 2: Điều khiển nhân vật bằng chuột, bàn phím

Thực hành 1: Dùng 4 phím mũi tên để điều khiển nhân vật


Thực hành 2: Mèo và chuột ai mượt hơn



Thực hành 3: Di chuyển nhân vật bằng chuột



Thực hành 4: Hiệu ứng bóng ma

Thực hành 5: 

















Bài 3: Lập trình Game hứng trái cây


Hướng dẫn











Bài 4: Lập trình Game các lớn nuốt cá bé

Hướng dẫn





Bài 5: Lập trình Game ăn đồng xu (2)

Hướng dẫn



Bài 6: Lập trình Game Pacman (2)














Lập trình Xử lý số, xâu kí tự

 Text to Speech

Bài 1: Nhập, xuất, xử lí dữ liệu cơ bản (2)

1. Tính độ dài đường xích đạo của trái đất



Bài 2: Xử lí dãy số (có quy luật) (3)


Bài 3: Dùng List xử lý dãy số (không có quy luật)(3)







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn